Cảm Biến Áp Suất Lốp TPMS V1102 Dành Cho Mazda

Thương hiệu: BACNAM.VN

Tình trạng: Còn hàng

3.850.000₫
- +

Cảm Biến Áp Suất Lốp TPMS V1102 là hệ thống cảm biến áp suất lốp dành riêng cho dòng xe Mazda, điều đặc biệt là nó có thể tích hợp trực tiếp vào màn hình nguyên bản của xe một cách trực quan và đưa ra các cảnh báo bằng giọng nói khi áp suất lốp bất thường hoặc nhiệt độ lốp quá cao.

Cảm Biến Áp Suất Lốp TPMS V1102 với mục đích của hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS) trong xe của bạn là để cảnh báo bạn rằng ít nhất một hoặc nhiều lốp xe bị bơm căng quá mức, có thể gây ra tình trạng lái xe không an toàn.

Cảm Biến Áp Suất Lốp Mazda TPMS V1102 cho Xe Mazda CX8

Cách Cài Đặt Cảm Biến Áp Suất Lốp TPMS V1102 Cho Dòng Xe Mazda 3, Mazda CX5, Mazda 2, Mazda 6

Cảnh báo áp suất lốp thấp, cao quá hoặc nhiệt độ lốp quá cao TPMS là một biểu tượng màu vàng chiếu sáng trên bảng điều khiển của bảng điều khiển với hình dạng mặt cắt ngang của lốp xe (giống như hình móng ngựa) với một dấu chấm than.

Cảm Biến Áp Suất Lốp vào màn hình Nguyên Bản cho Mazda 3

Đèn báo đó trong xe của bạn đã có lịch sử. Đó là một lịch sử bắt nguồn từ nhiều năm không chắc chắn về áp suất lốp thích hợp và nhiều vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng có thể đã được tránh nếu người lái xe biết áp suất không khí của họ thấp.

Ngay cả bây giờ, người ta ước tính rằng một số lượng đáng kể các phương tiện giao thông trên đường mỗi ngày với lốp xe chưa bơm hơi. Tuy nhiên, việc bảo dưỡng lốp đúng cách với sự hỗ trợ của TPMS có thể giúp ngăn ngừa nhiều tai nạn nghiêm trọng.

Trước khi đèn báo này trở nên phổ biến, việc biết áp suất không khí của bạn có đạt đến mức không an toàn hay không đồng nghĩa với việc bạn phải ra ngoài, cúi xuống và sử dụng máy đo lốp. Với một vài trường hợp ngoại lệ, đây là công cụ kiểm tra áp suất duy nhất mà người tiêu dùng bình thường sử dụng.

Sau đó, để đối phó với sự gia tăng các vụ tai nạn do lốp xe chưa nổ, chính phủ Hoa Kỳ đã thông qua Đạo luật Tăng cường Thu hồi Vận tải, Trách nhiệm Giải trình và Tài liệu (TREAD). Một trong những kết quả của luật này là hầu hết các loại xe được bán ở Hoa Kỳ kể từ năm 2007 đều có hệ thống giám sát áp suất lốp.

Không phải mọi TPMS đều hoạt động theo cùng một cách. Sự sáng của đèn báo áp suất lốp thấp thể hiện bước cuối cùng trong quá trình TPMS gián tiếp hoặc TPMS trực tiếp.

TPMS GIÁN TIẾP: TPMS GIÁN TIẾP LÀ GÌ VÀ NÓ HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Cảm Biến Áp Suất Lốp TPMS gián tiếp thường dựa vào cảm biến tốc độ bánh xe mà hệ thống chống bó cứng phanh sử dụng.

Các cảm biến này đo tốc độ quay vòng mà mỗi bánh xe đang thực hiện và có thể được sử dụng bởi hệ thống máy tính trên xe để so sánh với nhau và với dữ liệu vận hành khác của xe như tốc độ.

Dựa trên tốc độ quay của mỗi bánh xe, máy tính có thể giải thích kích thước tương đối của lốp xe trên xe của bạn. Khi một bánh xe bắt đầu quay nhanh hơn dự kiến, máy tính sẽ tính toán rằng lốp xe chưa bị xì hơi và cảnh báo cho người lái xe theo đó.

Vì vậy, hệ thống giám sát áp suất lốp gián tiếp không thực sự đo áp suất lốp. Nó không xử lý điện tử giống như loại phép đo mà bạn có thể thấy với máy đo lốp.

Thay vào đó, một bộ theo dõi áp suất lốp gián tiếp chỉ đơn giản là đo tốc độ quay của lốp xe và gửi tín hiệu đến máy tính sẽ kích hoạt đèn báo khi có điều gì đó trong vòng quay có vẻ không ổn.

– Tương đối rẻ so với TPMS trực tiếp

– Yêu cầu ít lập trình / bảo trì hơn trong nhiều năm so với TPMS trực tiếp

– Ít bảo trì cài đặt tổng thể hơn so với đối tác trực tiếp của nó

Cảm Biến Áp Suất Lốp TPMS V1102 có giống với đèn áp suất lốp không?

TPMS là viết tắt của Hệ thống giám sát áp suất lốp. Đèn báo áp suất lốp là một thành phần của hệ thống điện tử này, cung cấp cảnh báo trực quan khi áp suất lốp của bạn thấp. TPMS giám sát áp suất lốp bằng phương pháp gián tiếp hoặc trực tiếp.

Một TPMS gián tiếp đo tốc độ quay vòng cho mỗi bánh xe. Nếu một bánh xe bắt đầu quay nhanh hơn dự đoán, hệ thống sẽ báo hiệu cho máy tính trên xe của bạn rằng có điều gì đó không ổn với vòng quay của lốp và đèn báo áp suất lốp của bạn sẽ bật sáng.

Bạn phải thiết lập lại màn hình theo cách thủ công trong hệ thống TPMS gián tiếp.

TPMS trực tiếp sử dụng các cảm biến giám sát áp suất trong mỗi lốp để theo dõi chính xác áp suất của lốp. Đây là một giải pháp thay thế chính xác hơn cho hệ thống TPMS gián tiếp. Pin bên trong các cảm biến này sẽ sử dụng được khoảng 10 năm.

Hệ thống TPMS trực tiếp tự động thiết lập lại sau khi lốp bị trượt hoặc quay. Bạn cần phải đồng bộ lại các cảm biến này khi mua lốp mới, điều này cần một công cụ đặc biệt.

NHƯỢC ĐIỂM CỦA CẢM BIẾN ÁP SUẤT LỐP TPMS GIÁN TIẾP

– Có thể trở nên không chính xác nếu bạn mua một chiếc lốp lớn hơn hoặc nhỏ hơn

– Có thể không đáng tin cậy khi lốp mòn không đều

– Phải được đặt lại sau khi bơm căng mọi lốp đúng cách

– Phải thiết lập lại sau khi quay lốp định kỳ

CẢM BIẾN ÁP SUẤT LỐP TPMS TRỰC TIẾP LÀ GÌ VÀ NÓ HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Cảm Biến Áp Suất Lốp TPMS V1102 trực tiếp sử dụng các cảm biến giám sát áp suất trong mỗi lốp xe để giám sát các mức áp suất cụ thể – không chỉ là dữ liệu về vòng quay của bánh xe từ hệ thống chống bó cứng phanh.

Cảm Biến Áp Suất Lốp TPMS V1102 trực tiếp thậm chí có thể cung cấp các chỉ số nhiệt độ lốp.

Hệ thống giám sát áp suất lốp trực tiếp gửi tất cả dữ liệu này đến một mô-đun điều khiển tập trung, nơi nó được phân tích, giải thích và nếu áp suất lốp thấp hơn mức cần thiết, sẽ được truyền trực tiếp đến bảng điều khiển của bạn nơi đèn báo sáng lên.

Máy theo dõi áp suất lốp trực tiếp thường gửi tất cả dữ liệu này qua mạng không dây. Mỗi cảm biến có một số sê-ri duy nhất. Đây là cách hệ thống không chỉ phân biệt giữa chính nó và các hệ thống trên các phương tiện khác mà còn giữa các chỉ số áp suất cho từng lốp riêng lẻ.

Nhiều nhà sản xuất sử dụng công nghệ độc quyền cho các hệ thống chuyên biệt cao này, do đó, việc thay thế TPMS theo cách phù hợp và tương thích với xe của bạn sẽ cần một kỹ thuật viên có kinh nghiệm, hiểu biết.

ƯU ĐIỂM CỦA CẢM BIẾN ÁP SUẤT LỐP TPMS V1102 TRỰC TIẾP

 

 Cung cấp kết quả đo áp suất lốp thực tế từ bên trong lốp- Không dễ bị thiếu chính xác do quay lốp hoặc thay lốp- Đồng bộ hóa lại đơn giản sau khi quay lốp hoặc thay thế lốp- Pin bên trong các cảm biến thường có tuổi thọ khoảng một thập kỷ.- Có thể được tặng kèm trong lốp dự phòng của xe 

 

NHƯỢC ĐIỂM CỦA TPMS TRỰC TIẾP

– Đắt hơn về tổng thể so với TPMS gián tiếp

– Mặc dù đơn giản, đồng bộ hóa lại có thể yêu cầu các công cụ đắt tiền.

 

CẢM BIẾN ÁP SUẤT LỐP TPMS V1102 VÀ AN TOÀN

Mặc dù các phương pháp có thể khác nhau, nhưng cả hai hệ thống đều phục vụ cùng một mục đích và kích hoạt cùng một đèn báo.

 

Mặc dù TPMS có thể đưa ra các cảnh báo chính xác khi được bảo dưỡng đúng cách, nhưng nó không phải là sự thay thế cho việc kiểm tra áp suất không khí thủ công , hãy coi nó chỉ là một vật dụng khác trong hộp dụng cụ bảo dưỡng ô tô của bạn.

Hotline Tel/Zalo 0912848585 Hotline Tel/Zalo 0336555525 Messager